Chọn bếp từ đơn hay bếp từ đôi trên thị trường

 

Hiện nay có nhiều gia đình đang có yêu cầu sử dụng căn bếp tư nhưng lại đắn đo không biết nên sử dụng nơi nấu nướng từ đơn hay khu vực nấu nướng từ đôi. Hiểu được trí não ấy hôm nay chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mua nơi nấu ăn từ đơn hay nơi nấu ăn từ đôi.

Những điểm mạnh của phòng bếp từ

- Không tận dụng kiềng để gián tiếp giữ nồi như khu bếp gas mà có mặt kính phẳng nên tản nhiệt đều hơn, nhanh hơn gấp nhiều lần căn bếp gas, mặt khác mặt kính đó ( thường là chất liệu Schott ceran và Ceramic ) lại có khả năng chịu lực, chịu nhiệt nên độ bền bỉ cao…
- Việc điều chỉnh nhiệt độ được thực hiện bằng các mạch điện tử nên có độ chính xác cao.
- Không tốn điện, linh kiện đơn giản, chan hòa.
- Vì không tỏa nhiệt nhiều ra quanh đó và có quạt tản nhiệt đặt ở mặt dưới thân nơi nấu ăn, vận động khi khu vực nấu nướng đã tắt nên mặt phòng bếp luôn mát, cùng lắm chỉ khá ấm nên không gây bỏng và dễ vệ sinh, lau chùi.

Điểm riêng biệt giữa căn bếp từ đơn hay khu làm bếp từ đôi

Bếp từ đơn

Bếp từ đơn phù hợp với gia đình ít người đặc trưng là ở một mình
+chỉ gồm 1 nơi nấu ăn nấu , có công suất phổ biến từ 1000–2000W , thích hợp với tổ ấm ít người đặc biệt tiện ích cho người ở một mình.
+ Bếp từ đơn bây giờ có giá không quá cao so với mặt bằng kinh tế chung ở việt nam , đối với dòng bếp cao cấp tùy theo công năng và hình dáng dao động trong khoảng dưới 7 triệu đồng.

>> Xem thêm : bếp từ dương loại nào tốt?

Bếp từ đôi

  • Bếp từ đôi có thêm hiệu năng nấu nhanh Booster, tự động nâng cao mức công suất lên tối đa trong vòng giới hạn 10 phút nên nếu để nấu món chiên, rán cần chín đều 2 mặt thì ở khía cạnh này khu làm bếp từ đôi “ ăn điểm ” hơn.
    + Ngoài ra phòng bếp từ đôi có 2 vùng nấu trên cùng một khu làm bếp nên lúc gia đình có khách cần nâng cao tốc quy trình nấu nướng , chỉ khu làm bếp từ đôi có thể làm tốt nhiệm vụ này.
    + Bếp từ đôi gồm 2 khu bếp nấu song song, công suất phổ biến trong khoảng 1400–2000 W mỗi căn bếp. Chi phi ban đầu khi sắm khu làm bếp khá cao, có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy hãng cung cấp và tùy xuất xứ. Đặc điểm, vì công suất cao, có thể đun cộng lúc 2 khu vực nấu nướng nên bạn có thể nấu nướng nhanh.
    + Tuy nhiên để đun được hai khu vực nấu nướng cùng lúc thì đường dây điện gia đình bạn cũng cần đủ tải ( 2 nơi nấu nướng tổng công suất cực đại là 4000 W) nếu không sẽ dẫn đến chập cháy đường điện. Bếp từ đôi phù hợp với tổ ấm có mức độ đun nấu nhiều, không gian phòng nhà bếp đủ rộng, vì phòng bếp đôi có tính cơ động kém hơn nên khó chuyển động từ bên này qua bên khác.
    Bếp từ đơn và khu vực nấu nướng từ đôi đều có nhiều điểm cộng chung của một khu vực nấu nướng từ chiếc nơi nấu nướng từ tốt nhưng để trả lời cho câu hỏi nên tậu bếp từ đơn hay khu vực nấu nướng từ đôi thì sự lựa tậu khôn ngoan nhất vẫn là nơi nấu nướng từ đôi.
  • Đặt mua tại bếp online.