Máy chủ ảo VPS và những điều cần biết so sánh với máy chủ vật lý

1. Máy chủ là gì? Có mấy loại máy chủ?

Máy chủ (Tiếng anh là Server) là một máy tính được kết nối với một mạng máy tính hoặc internet, có IP tĩnh, có năng lực xử lý cao và trên đó người ta cài đặt các phần mềm để phục vụ cho các máy tính khác truy cập để đề nghị cung cấp các dịch vụ và tài nguyên. thuê vps

Về căn bản, máy chủ gồm 3 loại: Máy chủ ảo vps (Virtual Private Server), Máy chủ riêng (Dedicated Server) và Máy chủ đám mây (Cloud Server).

Sự dị biệt giữa máy chủ ảo vps và dedicated server là gì

2. Sự dị biệt giữa máy chủ ảo vps và dedicated server là gì?

Dedicated Server (máy chủ riêng): được coi là giải pháp tối ưu cho việc vận hành website, hệ thống e-mail và các giải pháp trực tuyến khác của doanh nghiệp. Ưu thế của giải pháp này là doanh nghiệp dùng độc lập một hệ thống riêng, không san sẻ với ai và đặc biệt sức tải của server có thể mở mang vô bờ (dựa vào những công nghệ cho phép phối hợp khả năng điện toán của nhiều server,...), không hạn chế việc cài đặt những phần mềm đặc thù cho một số ngành nghề đặc biệt. thuê chỗ đặt server uy tín tốt nhất.

VPS: Là một công nghệ rất mới tại Việt Nam. Có thể hiểu VPS như một giải pháp dung hòa giữa Share Hosting và Dedicated Server theo cả nghĩa chi phí và cách thức vận hành. VPS hoạt động với phần tài nguyên được san sẻ theo từng phân vùng khác nhau trên một Hardware Node (máy chủ vật lý gốc) nhưng hoàn toàn độc lập như một Dedicated Server, có hệ điều hành và trình quản trị riêng, không chịu ảnh hưởng của các EasyServer khác cùng Hardware Node và trái lại.

Doanh nghiệp dùng VPS cũng có quyền cao nhất (Root Access) để quản trị hệ thống một cách toàn diện nhất, tùy ý cài đặt, vận hành các phần mềm bất kỳ lên VPS, trong khi đây là điều bị hạn chế, thậm chí cấm kỵ đối với dịch vụ Share Hosting.

3. Nên đăng kí máy chủ ảo vps ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ?

Tại Việt Nam, nhiều đại lý cho thuê may chu ao vps, tuy nhiên, họ lại không đáp ứng được chất lượng. thành ra, khách hàng cần phải tìm hiểu và tuyển lựa những nhà cung cấp uy tín nhất tại Việt Nam.

VDO là một trong 3 nhà đăng kí cho thuê máy chủ ảo vps, cấu hình cao, tốc độ đường truyền ổn định, hạn chế tối đa sự cố downtime. Có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 15 năm qua, VDO được hàng ngàn khách hàng tin sử dụng dịch vụ. Ngoài cho thuê máy chủ ảo vps, VDO còn có các dịch vụ phát triển khác như tên miền, hosting, email, ssl...

VDO xây dựng hàng ngũ nhân viên chất lượng cao, làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng support khách hàng 24/7.